Bao Thai Nguyen dien tu

Tin tuc tong hop hang ngay, tin trong tinh Thai Nguyen

 Mặc dù Thái Nguyên có nhiều sản phẩm có thương hiệu nhưng lại ít được bày bán  trong siêu thị trên địa bàn T.P Thái Nguyên.
Mặc dù Thái Nguyên có nhiều sản phẩm có thương hiệu nhưng lại ít được bày bán trong siêu thị trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

“Mỗi sản phẩm giống như một đứa con của mình. Mình nghĩ là nó tốt, bán được, xuất khẩu được nhưng cái tốt đó của mình chưa chắc đã là sự lựa chọn của siêu thị, của số đông người tiêu dùng”. Đó là chia sẻ của ông Mã Đình Huy, phụ trách bán hàng tại Cửa hàng Giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn trên đường Xuân Hòa, tổ 26, phường Phan Đình Phùng (TP.Thái Nguyên).

Khảo sát tại Siêu thị Minh Cầu (Phường Phan Đình Phùng, T.P Thái Nguyên) cho thấy nhiều sản phẩm nông sản có thương hiệu nổi tiếng của Thái Nguyên được trưng bày, giới thiệu rất phong phú, nhưng mức độ tiêu thụ còn khiêm tốn. Bà Nguyễn Thu Hà, phụ trách khâu nhập và xuất hàng hàng ngày cho biết: Cùng là tương nếp, nhưng cứ 100 chai bán ra thì chỉ có 20 chai tương nếp Úc Kỳ (Phú Bình). Mặc dù sản phẩm này vốn đã có thương hiệu từ lâu trên địa bàn Thái Nguyên. Điều đó cho thấy khẩu vị, thói quen tiêu dùng và cả mẫu mã sản phẩm chưa phù hợp. Các dòng sản phẩm khác thường mẫu mã đẹp, chai nhỏ hơn vừa đủ dùng.

Bà Hà cho biết thêm: Đã nhiều năm theo dõi mức độ bán sản phẩm gạo, một tháng bình quân chỉ bán được 200-300kg gạo bao thai Định Hóa, nhưng các loại khác thì bán được hàng tấn. Đây là một trong những kênh để vùng sản xuất tính toán xây dựng thị trường và tổ chức sản xuất phù hợp. Thị hiếu tiêu dùng khu vực thành phố rất ít người mua gạo bao thai, trong khi loại gạo này không để lâu được, dễ bị khô, mất vị. Còn rau, củ, quả thì hầu như các dòng sản phẩm của Thái Nguyên không thắng thế được các thương hiệu Sa Pa, Mộc Châu, Đà Lạt... Lợi thế lớn nhất và giá trị cao chính là các vùng rau này sản xuất ra rau trái vụ, còn các sản phẩm của Thái Nguyên thì mùa nào thức đấy, nên vào siêu thị không nhiều.

Ông Mã Đình Huy phụ trách bán hàng tại Cửa hàng Giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn trên đường Xuân Hòa, tổ 26, phường Phan Đình Phùng (TP.Thái Nguyên) cho rằng: Làm thương hiệu sản phẩm, đăng ký chất lượng, tiêu chuẩn...đã khó, nhưng bán được còn khó hơn. Nhiều thương hiệu người sản xuất rất tâm huyết, mất nhiều công sức để tạo dựng, những tiêu thụ chậm sẽ ảnh hưởng lớn đến việc tổ chức sản xuất, kinh doanh và thu nhập của người lao động. Cùng là nấm hương, mộc nhĩ khô, những cứ mỗi tháng cửa hàng bán ra trên 1 tạ thì sản phẩm của Thái Nguyên chỉ bán được khoảng 30kg. Sản phẩm miến dong cũng tương tự, mưc độ tiêu thụ chỉ bằng 1/5 sản phẩm cùng loại của tỉnh bạn Cao Bằng, Bắc Kạn. Mỳ gạo khô Thái Nguyên cũng có một số sản phẩm chiếm được ưu thế trên thị trường, như mỳ gạo Định Hóa, Đại Từ... nhưng vẫn bán chậm hơn sản phẩm mỳ Chũ (Bắc Giang). Nhà sản xuất đã chia ra nhiều gói nhỏ, nhuộm màu bằng lá ngũ sắc, quả gấc đỏ, vừng đen... rất bắt mắt, giàu dinh dưỡng nên dù giá cao hơn mỳ gạo trắng của Định Hóa, Đại Từ song bán rất chạy. Đánh giá về sản phẩm và thương hiệu của Thái Nguyên, ông Huy nhận xét: Hai năm trở lại đây, chỉ có sản phẩm quả ổi Linh Sơn, Linh Nham (Đồng Hỷ) là bán chạy nhất, các sản phẩm cùng loại của địa phương khác đều thất thế và không có chỗ đứng trong cửa hàng, siêu thị. Tuy nhiên, không thể bán nhiều được như cam, dưa hấu, xoài... Do đó, muốn bán được nhiều sản phẩm thì phải có thêm nhiều hình thức chế biến khác từ trái ổi Linh Nham, Linh Sơn.

Có thể nói trơng thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh, sản phẩm và thương hiệu càng có thêm cơ hội để mở rộng thị trường, thúc đẩy sản xuất, nâng cao hiệu quả lao động và giá trị hàng hóa. Song vấn đề thương hiệu và sản phẩm phải bám sát với hoạt động maketing, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng cũng như xu hướng thị trường.

Trinh An
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
Để tiếp tục góp phần chia sẻ với những khó khăn trong sản xuất kinh doanh và sinh hoạt đối với các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài, vừa qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công...
Ngày 15/01/2021, Chính phủ ban hành Nghị định 03/2021/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Theo đó, quy định về Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (sau đây gọi là Giấy chứng nhận bảo...
Video Clip nổi bật Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vào cuộc sống Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng Vì An toàn giao thông Thái Nguyên 2017 Cuộc thi ảnh báo chí “Thái Nguyên trên đường phát triển” Các ca khúc về Thái Nguyên CHUYÊN MỤC VĂN BẢN PHÁP LUẬT Thông tin tuyên dụng Số Báo Tết Dương lịch 2021 Số 111/Tháng 01 năm 2021-Báo Hằng tháng

Khởi công từ năm 2017, khách sạn 5 sao M'gallery Cát Bà sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng và phát triển quần đảo Cát Bà trở thành Trung tâm Du lịch sinh thái biển đẳng cấp quốc tế. Dự án do Công ty CP Trường Bình Minh đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư của cả hai giai đoạn hơn 900 tỷ...

LIÊN KẾT WEBSITE