Phát hiện ‘hành tinh kim cương’ trong vũ trụ
Cập nhật ngày: 24/12/2018 13:47 (GMT +7)
 Hành tinh HD219134 b.

Các nhà thiên văn học thuộc Viện Khoa học và Công nghệ tính toán, Đại học Zurich (Thụy Sĩ) vừa phát hiện ra một hành tinh mới trong vũ trụ lấp lánh như một viên ngọc quý.

Hành tinh này được đặt tên là HD219134 b, nằm cách Trái đất 21 năm ánh sáng trong chòm sao Thiên Hậu (Cassiopeia).

Các nhà khoa học cho biết hành tinh này có khối lượng gần gấp 5 lần Trái đất, lấp lánh như một viên đá bởi nó chứa rất nhiều oxit nhôm. Tuy nhiên, nó lại không có lõi sắt khổng lồ giống như Trái đất.

Trước đó, các nhà thiên văn học cũng đã phát hiện ra một "viên kim cương trên bầu trời" khác, đó là hành tinh 55 Cancri e, có bán kính gấp đôi và nặng gấp 8 lần Trái đất.

Trong khi bề mặt Trái đất được bao phủ bởi nước và đá granit thì 55 Cancri e được bao phủ bởi kim cương và than chì.

55 Cancri e là một trong 5 hành tinh quay quanh một ngôi sao giống như Mặt trời, nằm cách Trái đất 40 năm ánh sáng nhưng có thể nhìn thấy bằng mắt thường trong chòm sao Cự Giải.

Nguồn: Chinhphu.vn