Bao Thai Nguyen dien tu

Tin tuc tong hop hang ngay, tin trong tinh Thai Nguyen

Vi phạm an toàn hành lang đường sắt: Hậu quả nhãn tiền
Cập nhật ngày: 28/06/2020 09:37 (GMT +7)
 Hiện trường nơi bà Ngô Thị Hòa bị tai nạn ngày 23-6 (ảnh này nguồn Facebook).
Hiện trường nơi bà Ngô Thị Hòa bị tai nạn ngày 23-6 (ảnh này nguồn Facebook).

Tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt trên tuyến đường sắt Hà Nội - Quán Triều, đoạn qua T.P Thái Nguyên vẫn diễn ra phổ biến. Người dân trồng rau, bán hàng sát đường tàu, đổ rác thải, tự ý mở lối đi qua đường tàu và không lường hết được sự nguy hiểm.

Ngày 23-6 vừa qua, bà Ngô Thị Hòa (ở tổ 10, phường Đồng Quang, T.P Thái Nguyên) đã bị tàu cuốn khi đang hái rau, bị gẫy xương bả vai và 6 xương sườn, hiện vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện. Theo đại diện gia đình: Bà Hòa bị bệnh tiền đình ảnh hưởng đến khả năng nghe, có thể do không nghe thấy tiếng còi tàu nên đã xảy ra tai nạn...

Đi dọc tuyến đường sắt này, chúng tôi ghi nhận được nhiều hình ảnh vi phạm của người dân. Phổ biến nhất là việc tận dụng những khoảng đất trống hai bên đường, thậm chí là sát đường ray để trồng rau màu, làm giàn bầu, bí, đỗ… sát đường tàu. Một số người sau khi thu hái rau còn “vô tư” ngồi tại đường ray để sơ chế. Phần lớn những người được chúng tôi hỏi đều từ chối nói tên vì họ biết rõ việc làm của mình vi phạm.

Bà N. ở tổ 4, phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên), nói: Vì không có đất nên tôi phải trồng rau ở đây, dọc tuyến này hầu như nhà nào cũng trồng. Biết như vậy là vi phạm nhưng tôi nghĩ không sao vì còi tàu lớn nên biết để tránh. Nhân viên đường sắt đi tuần cũng không nhắc nhở hay cấm chúng tôi trồng rau. Tôi chưa thấy ai bị xử phạt cả…

Không chỉ phổ biến việc trồng rau màu, dọc tuyến đường sắt qua địa bàn T.P Thái Nguyên cũng có nhiều vi phạm khác dễ nhận thấy. Chỉ tính từ ngã ba Bắc Nam đến đường Đê Nông Lâm (khoảng 2km), có 2 lối đi dân sinh tự phát không có rào chắn, 40 chiếc cầu tạm bắc lên đường tàu. Tại một số vị trí, người đân đổ rác thải, phế liệu xây dựng lên đường tàu, dựng ô, lập lán làm nơi bán hàng sát đường tàu. Một cơ sở sản xuất hương đốt còn thường xuyên phơi hương sát đường ray… Những hành vi này vi phạm pháp luật và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dân, an toàn chạy tàu. Và thực tế đã xảy ra một số vụ tai nạn thương tâm trên địa bàn vì người tham gia giao thông băng qua đường sắt từ lối đi dân sinh tự phát.

Tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt vẫn diễn ra phổ biến, ngang nhiên cho thấy ý thức chấp hành của người dân chưa tốt, địa phương và ngành liên quan thiếu quyết liệt xử lý. Nghị định 56/2018/NĐ-CP ngày 16/4/2018 của Chính phủ quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt; Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, đã quy định rõ trách nhiệm bảo vệ hành lang đường sắt và mức xử phạt các vi phạm. Điều quan trọng nhất là mỗi người dân cần tự giác chấp hành để đảm bảo an toàn cho chính mình và người khác; các cấp, ngành liên quan cần tích cực tuyền truyền, quyết liệt xử lý vi phạm./

Trần Quyền – Hồng Quân
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
Nghị định 72/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 8 năm 2020 và thay thế Nghị định số 03/2016/NĐ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Dân quân tự vệ. Theo đó, Chỉ huy...
Video Clip nổi bật Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng Vì An toàn giao thông Thái Nguyên 2017 Cuộc thi Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng Cuộc thi ảnh báo chí “Thái Nguyên trên đường phát triển” Các ca khúc về Thái Nguyên CHUYÊN MỤC VĂN BẢN PHÁP LUẬT Hỏi đáp pháp luật Thông tin tuyên dụng Số đặc biệt: Chào mừng chiến thắng 30-4 và Quốc tế lao động 1-5 Số 105/Tháng 07 năm 2020-Báo Hằng tháng

Khởi công từ năm 2017, khách sạn 5 sao M'gallery Cát Bà sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng và phát triển quần đảo Cát Bà trở thành Trung tâm Du lịch sinh thái biển đẳng cấp quốc tế. Dự án do Công ty CP Trường Bình Minh đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư của cả hai giai đoạn hơn 900 tỷ...

LIÊN KẾT WEBSITE